Dòng chảy

Ấn tượng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ Ba, 07/05/2024 16:44

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là sự kiện đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa, tầm vóc, giá trị to lớn nhằm tôn vinh các thế hệ người Việt Nam đã hi sinh xương máu và có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Sau mít tinh, phần diễu binh, diễu hành sáng ngày 7/5/2024 là sự kiện chính thức và quan trọng trong chuỗi các sự kiện, hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức. Chương trình có sự tham gia của hơn 12.000 người thuộc lực lượng Bộ Quốc phòng; Lực lượng Công An và Lực lượng tại chỗ của tỉnh Điện Biên.
Buổi Lễ kỷ niệm trang trọng đã để lại nhiều âm hưởng tốt đẹp trong lòng công chúng cả trong và ngoài nước, qua đó khẳng định được ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ năm xưa.

Mở đầu buổi lễ là màn xếp hình nghệ thuật với chủ đề Bản hùng ca Điện Biên do các nghệ sĩ, chiến sĩ Đoàn Nghi lễ Quân đội thực hiện. Nổi bật trong tiết mục là hình tượng "Em bé Điện Biên", được lấy cảm hứng từ Tượng đài Chiến thắng trong cụm di tích Đồi D ở trung tâm TP Điện Biên Phủ.
Trong phần Nghi lễ chào cờ, 21 phát đại bác đã được dàn pháo lễ thực hiện hết sức uy nghiêm.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi lời chúc mừng nhân dịp kỉ niệm 70 Chiến thắng Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đông đảo các vị lão thành cách mạng, cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước, Quân đội đã tới tham dự.
Biên đội trực thăng gồm 9 máy bay thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân mang theo cờ Đảng, cờ Tổ quốc bay trên lễ đài Sân vận động đã tạo ra khung cảnh sinh động và hùng tráng trên bầu trời Điện Biên ngày 7/5/2024.

Xe Quốc huy nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được trang hoàng rực rỡ nổi bật khi dẫn đầu khối diễu binh.

Khối cờ Đảng, cờ Tổ quốc và xe rước chân dung Chủ tịch Hồ Chí minh là những hình ảnh xúc động trong sáng ngày 7/5. 
Xe mô hình biểu tượng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ rước qua lễ đài.
Khối nữ Quân nhạc Việt Nam với những âm thanh hùng tráng, tạo không khí sôi động khắp các nẻo đường và lễ đài khi đoàn diễu hành đi qua.
Khối Quân kỳ do đồng chí Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ huy mang đến không khí nghiêm trang cho buổi lễ.
Khối sĩ quan Lục quân đại diện cho Binh chủng Hợp thành Quân đội nhân dân Việt Nam.
Khối chiến sĩ đặc nhiệm là lực lượng phản ứng nhanh trong các tình huống cấp bách.
Khối chiến sĩ Điện Biên.
Khối tác chiến không gian mạng, là lực lượng mới được thành lập của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Lực lượng này có chức năng, nhiệm vụ bảo vệ hệ thống thông tin quân sự, quốc phòng; tham gia bảo vệ hệ thống thông tin quan trọng của quốc gia; sẵn sàng đáp trả đối phương, bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia trên không gian mạng.
Khối sĩ quan Đặc công.
Khối sĩ quan Hải quân.
Khối sĩ quan Phòng không - Không quân. 
Khối Cảnh sát biển.
Khối nữ sĩ quan Lực lượng Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.
Khối nữ sĩ quan Quân y.
Các khối của Lực lượng Công an, tiếp đó là khối nam sĩ quan An ninh, khối nam sĩ quan quan Cảnh sát đã tạo nhiều dấu ấn trong buổi lễ diễu binh.  
Khối nữ sĩ quan Cảnh sát Giao thông.
Khối Nam sĩ quan Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Khối nam sĩ quan Cảnh sát Đặc nhiệm.
Khối nữ chiến sĩ Cảnh sát Đặc nhiệm.
Khối Cảnh sát cơ động Kỵ binh.
Khối Cựu chiến binh Việt Nam.
Khối Dân công Hỏa tuyến.
Sớm ngày 7/5 trời bất ngờ đổ cơn mưa nhưng không thể “ngăn cản” được hàng triệu trái tim và những bước chân của nhân dân và du khách muôn phương hướng về Điện Biên Phủ anh hùng.
Đã có những cuộc hội ngộ bất ngờ ngay trên mảnh đất Điện Biên (Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng).
Lễ diễu binh, diễu hành là điểm nhấn, quan trọng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024) nhằm biểu dương lực lượng, khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Tổ chức trang: VŨ THÀNH DUY
Thực hiện: ĐỨC ĐẠT &CTV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)